POSTED AT: wannabooh.multiply.comJune 24, 2008 J

Masyadong busy ang araw ko today.. I have 2 interviews. Buti na lng at mbilis lang ang interview at nde ako ng exam kse kung nde.malamang nde ko mpuntahan yung isa.  After the first interview umuwi muna kme sa bhay, masyado pa kse maaga para pumunta sa Sucat. Nag NAP muna kme. We leave the house again at 12:30pm. Sumakay kme ng bus papuntang Sucat, nde pa kme nkakalayo pero may muntik ng masagasaan na babae ang bus na sinasakyan nmin…bumaba sya galing sa isang bus at dirediretsong dumaan sa harap ng sinasakyan nmin bus, buti na lng at nka preno agad yung driver ng bus kung nde mlamang pinaglalamayan na sya ngayon. Gahibla na lng ang pagitan ng nguso ng bus at katawan ng babae. Pero ng tingnan nmin ang babae dietso pa rin ang lakad nila na parang walang nangyari…Wala lang, kung ako siguro ang nasa katayuan nya..mlamang naiyak o npaluhod ako sa nangyari. Pero sa kanya parang wala lng. Nagpatuloy na kme sa byahe nmin…pero nde pa ko nkaka get over sa pangyayari ng bigla namng may humampas sa likuran ng bus na sinasakyan nmin..Bigla may lalaking lumabas sa likuran ng bus at minura ang driver. Nagmurahan silang dalawa. Naghamunan pa ng suntukan…mlamng kung bumaba yung driver cguradong nakakita na nman ako ng actual na suntukan…pero nde sya bumaba, imbes hinamon ang lalki ng pumunta sa harapan para sagasaan daw nya…hehe…lalo tuloy nagalit ang lalaki. Hayyy..ito ang tunay na drama ng buhay…nakaktawa pero ito ay ilan lamang sa mga pangyayari sa ating pligid…

