STEP ZERO Jul 11, ’08 11:39 AM;wannabooh.multiply.com

Isa sa mga requirements na bagong company na mlpit na nming pasukan ay ang NBI Clearance. Dahil nde ko na alam kung sang lupalop ko hahanapin yung luma namin…kailangan tuloy nming kumuha ng bagong NBI. Yung office ng NBI sa carriedo…grabe… Papawisan muna lahat ng singit mo bago ka makakuha ng NBI. Pagdating sa office ng NBI, wla ka pang ngagawa pero mgbbyad ka na agad ng 20 pesos.. Nde ko alam kung para saan yun..pero kailangan mo yung bago ka mkakuha ng form. PAgpasok mo sa loob mkikita mo ang banner na may nkalagay na STEP 1 at STEP 2.  bsta mga steps. Dahil mtagal na panahon na mula nung huli akong kumuha ng NBI., hindi ko na alam kung pano kumuha ng NBI, pumunta kme agad kme sa pilahan na may nakalagay na STEP 1, pero napnsin ko na lahat ng pumipilia dun ay may hawak hawak na form. Luminga linga ako ay may napnsin akong isang mahabang pila. So, tiningnan ko ito, dun pala kinikuha ang form…haaayyyy wala nman ksewng nkasulat na STEP ZERO…hehe dpat sianbi nila agad na maySTEP ZERO pala..e di sana dun kme agad pumila..

